Giỏ hàng

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI Ở VIỆT NAM LÀ GÌ?

| ƯU ĐIỂM

1. Giảm các hóa đơn tiền điện

Giá điện trong những năm vừa qua tăng ít nhất 7% một năm. Trong khi chi phí tiện ích tiếp tục tăng cao mỗi năm, việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời có thể giúp giảm hóa đơn điện bởi điện năng sinh ra từ các tấm pin mặt trời là miễn phí.

2. Bán lại điện

Nếu hệ thống của bạn sản xuất nhiều năng lượng hơn bạn cần, thông qua các chính sách mua điện của nhà nước, bạn có thể bán thặng dư trở lại lưới điện. Vì vậy, ngoài việc cắt giảm hóa đơn tiện ích, đầu tư vào các tấm pin mặt trời sẽ cho bạn một khoản bảo đảm cho thu nhập được nhà nước hỗ trợ trong 20 năm tới.

3. Giảm thải Carbon

Chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời sẽ cắt giảm lượng khí thải carbon, vì nó là một nguồn năng lượng tái sinh. Không giống như các máy phát điện truyền thống, năng lượng mặt trời không thải ra bất kỳ khí cacbonic (CO2) hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Ước tính cũng cho thấy rằng các tấm pin mặt trời cho nhà có thể tiết kiệm được khoảng một tấn CO2 mỗi năm, mà đến khoảng 25 tấn trong suốt thời gian vận hành của nó.

4. Hiệu quả quanh năm

Các tấm pin mặt trời hoạt động quanh năm. Khả năng của chúng được phát huy đầy đủ nhất  trong những tháng đầy nắng, nhưng chúng cũng sản xuất một lượng điện đáng kể trong mùa đông, cũng như vào những ngày nhiều mây.

5. Không cần bảo trì nhiều

Các tấm pin mặt trời cần hầu như không cần bảo trì. Một khi các tấm pin này được lắp đặt, bạn cần phải giữ chúng sạch sẽ và kiểm tra xem có bất kỳ cây nào che phủ bóng râm lên chúng không. Bất kỳ bụi bẩn nào có thể được lấy ra khỏi tấm pin mặt trời bằng cách sử dụng nước nóng, bàn chải, và có thể một số chất tẩy rửa khác.

ĐỐI VỚI CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP, KINH DOANH THƯƠNG MẠI,

ĐIỆN MẶT TRỜI CÒN MANG ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ SAU:

  • Giảm nóng cho phần mái nhà, giảm điện năng sử dụng máy lạnh cho tầng áp mái.
  • Tăng tính mỹ quan của tòa nhà, tăng giá trị bất động sản.
  • Nâng cao thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp khi tiên phong trong xu hướng sử dụng năng lượng sạch.
  • Giúp doanh nghiệp đạt các tín chỉ bảo vệ môi trường, giảm lượng CO2 trên đầu sản phẩm tạo ra để hỗ trợ các tiêu chuẩn xuất khẩu (cho xưởng sản xuất), tạo hình ảnh du lịch sinh thái, tăng lượng khách du lịch (resort, khách sạn, vườn bảo tồn, …)

| NHƯỢC ĐIỂM

1. Chi phí ban đầu cao

Không có gì ngạc nhiên khi chi phí cho hệ thống năng lượng mặt trời ban đầu cao. Tuy nhiên khi các công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng mặt trời xuất hiện, giá các tấm pin mặt trời sẽ tiếp tục giảm làm cho đầu tư trở nên hợp lý hơn.

2. Phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời

Các tấm pin mặt trời phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời. Do đó, chúng không thể sản xuất năng lượng vào ban đêm và ít hiệu quả hơn trong mùa đông nhiều mây.